Các loại máy chà sàn dùng trong vệ sinh công nghiệp hiện nay

19/01/2024

Chà sàn là công việc vệ sinh cần thiết tại các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, siêu thị, bệnh viện,...Việc chà sàn đúng cách và hiệu quả sẽ giúp cho không gian được sạch sẽ hơn. Thay vì dành nhiều thời gian và công sức để chà sàn bằng tay thì ngày nay có rất nhiều loại máy chà sàn đã được ra đời dùng trong vệ sinh công nghiệp, giúp cho công việc chà sàn trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu về các loại máy chà sàn ngay trong bài viết dưới đây!

 

1. Các loại máy chà sàn dùng trong vệ sinh công nghiệp hiện nay

 

 

Máy chà sàn công nghiệp

 

Máy chà sàn công nghiệp là một sản phẩm chất lượng cao, được thiết kế để đánh bóng sạch bề mặt bẩn của các loại sàn gạch, đánh bóng đá và bảo dưỡng sàn một cách hiệu quả. Đây là một sản phẩm đang được nhiều khách hàng lựa chọn để sử dụng trong các công trình xây dựng, khu công nghiệp, nhà máy.

Máy có công suất lớn, giúp cho việc đánh bóng và làm sạch bề mặt sàn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sản phẩm được trang bị các tính năng tiên tiến, giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh áp lực và tốc độ hoạt động, tùy thuộc vào loại bề mặt sàn và mục đích sử dụng. 

 

Máy chà sàn công nghiệp có thiết kế sang trọng, đẹp mắt, được trang bị các tính năng an toàn cao, giúp người sử dụng có thể hoạt động một cách an toàn và dễ dàng. Sản phẩm còn được trang bị thêm các tính năng tiên tiến như hệ thống hút bụi giúp loại bỏ cặn bẩn, bụi trên bề mặt sàn, giúp cho quá trình làm sạch và đánh bóng sàn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Máy chà sàn công  nghiệp có thể sử dụng được cho các loại sàn đá, gỗ, sạch, sàn nhựa nhờ vào trang bị các đầu chà nhôm và đầu chà bảo vệ.


Máy chà sàn liên hợp

 

 

Máy chà sàn liên hợp bên cạnh chức năng cơ bản là vệ sinh, chà rửa sàn thì còn có các chức năng nâng cao như bảo trì, đánh bóng sàn. Sản phẩm còn được tích hợp thêm các khả năng như hút bụi, hút nước và chà rửa. Do đó, khi vệ sinh, chúng ta chỉ cần 1 loại máy này là đủ. 

Máy chà sàn liên hợp được trang bị công suất lớn, vận hàng khỏe nên thường được ứng dụng trong công tác vệ sinh mặt sàn với diện tích lớn như các nhà xưởng, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng,...Sản phẩm thường được trang bị ngăn chứa nước sạch và ngăn chứa nước dơ, giúp tiết kiệm thời gian cho người sử dụng, không cần phải thay nước thường xuyên.

Máy chà sàn liên hợp hoạt động êm ái, không gây ồn nhiều, giúp người sử dụng có thể làm việc thoải mái mà không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Ngoài ra, máy còn được thiết kế với các tính năng an toàn, bao gồm bộ cảm biến quá tải, cắt điện tự động, đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình làm việc.


Máy chà sàn ngồi lái

 

 

Máy chà sàn ngồi lái có thiết kế có thể ngồi lái. Người điều khiển chỉ cần ngồi trên máy và điều khiển các chức năng bằng bảng điều khiển hoặc tay lái. Máy được trang bị bàn chải quay và hệ thống hút để làm sạch và hút bụi, rác từ bề mặt sàn.

Máy chà sàn ngồi lái được sử dụng trong các khu vực có diện tích lớn như nhà máy, khu công nghiệp…Việc sử dụng máy chà sàn ngồi lái giúp tăng hiệu suất làm việc, đảm bảo sạch sẽ cho các bề mặt sàn.

Hầu hết các dòng máy chà sàn ngồi lái đều có 2 bình chứa. 1 bình chứa dung dịch tẩy rửa và 1 bình chứa nước thải. Đồng thời một cái vắt ở phía sau đầu làm sạch để giúp thay thế độ ẩm khi máy chà sàn di chuyển.

 

2. Lời khuyên khi sử dụng các loại máy chà sàn

 

 

Khi sử dụng các loại máy chà sàn trong vệ sinh công nghiệp, bạn nên lưu ý những điểm sau đây: 

- Đảm bảo rằng tất cả các bộ phần của máy đều được lắp đặt đúng cách.

- Kiểm tra xem bàn chà hoặc đĩa đánh bóng có đủ nước làm mát và không bị hư hỏng trước khi sử dụng không.

- Đảm bảo rằng khu vực làm việc được thông thoáng để tránh người khác va chạm khi đang làm việc.

- Sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp để chà sàn, không sử dụng các chất tẩy rửa có độ ăn mòn cao để tránh hư hại cho mặt sàn cũng như máy chà sàn..


Các loại máy chà sàn giúp cho công việc vệ sinh sàn trong công nghiệp trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo các dòng máy chà sàn hiện có tại Phạm Gia Nguyễn để sử dụng cho nhu cầu vệ sinh được hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn!