Máy rửa xe áp lực cao - Ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm

17/07/2023

Máy rửa xe áp lực cao được biết đến là một trong những thiết bị cực kỳ chuyên dụng. Sản phẩm được sử dụng để vệ sinh ô tô, xe máy sạch sẽ. Từ đó để có thể giúp đánh bay vết bẩn một cách thuận tiện và dễ dàng. Ngay bài viết dưới đây, để đánh giá ưu điểm và nhược điểm thì hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Máy rửa xe áp lực cao là gì?

 

 

Máy rửa xe áp lực cao được biết đến là thiết bị phun nước tự động. Sản phẩm cho ra các dòng nước mạnh mẽ với áp dụng cao để loại bỏ toàn bộ mảng bám của ô tô và xe máy. Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều loại máy rửa xe khác nhau như: Máy phun rửa áp lực cao, máy phun áp lực,... Tùy theo mục đích của người dùng mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

2. Máy rửa xe áp lực cao và nguyên lý hoạt động 

 

Nguyên lý hoạt động của sản phẩm máy rửa xe áp lực cao chính là tận dụng việc bơm nước cũng như đẩy nước ở hệ thống máy bơm. Quá trình bắt đầu thực hiện khi động cơ cao áp sẽ hút nước từ nguồn cấp ở áp suất thấp. Sau đó, máy rửa xe sẽ bơm nước qua những hệ thống van 1 chiều cùng với khoang để tạo áp lực. 

Tại đây, các động cơ sẽ được chuyển hóa hoàn toàn từ điện năng sang cơ năng. Mục đích để giúp piston hoạt động. Đồng thời Piston sẽ di chuyển lên xuống với mục đích tăng thêm áp lực cho nước. Đặc biệt, van áp suất lúc này kết hợp với ống dẫn nhỏ ở súng phun có khả năng tạo ra tia nước với áp lực mạnh. 

2. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của máy rửa xe áp lực cao 

Ưu điểm 

Áp lực nước mạnh mẽ 

 

So với những sản phẩm máy rửa xe đời cũ thường có áp lực nước rơi vào khoảng 40-60 bar. Thì sản phẩm máy bơm nước rửa xe áp lực cao này sẽ cho phép áp lực nước lên đến 80 bar. Do vậy, năng suất của sản phẩm lúc này sẽ được nâng cao và trở nên hiệu quả hơn. 

Thời gian sử dụng lâu dài 

 

Nhiều người thường nghĩ rằng mua máy rửa xe áp lực cao là việc làm lãng phí. Tuy nhiên, tuổi thọ mà sản phẩm có thể mang đến sẽ vượt xa so với chi phí mà mình đã bỏ ra. Đồng thời, sử dụng máy rửa xe áp lực cao còn giúp tiết kiệm được thời gian cho người sử dụng. Không những vậy, máy bơm nước rửa xe này còn sở hữu độ cao phù hợp, hoàn toàn xứng đáng với chi phí để bạn có thể đầu tư vào sản phẩm.

Tiết kiệm năng lượng hoạt động

 

Sản phẩm sở hữu áp lực nước cực lớn nên chỉ cần một lượng nước nhỏ là chúng ta có thể vệ sinh sạch sẽ. Với công suất mạnh, sản phẩm sẽ đánh bay bụi bẩn của người dùng trong thời gian ngắn. Đây cũng chính là lý do khiến người dùng có thể tiết kiệm điện và nước. 

Nhược điểm 

Giá thành khá đắt 

Đây là dòng sản phẩm cao cấp nên giá thành cũng cao hơn so với những thiết bị rửa xe thông thường. Đặc biệt là đối với các thiết bị chuyên dùng cho công nghiệp sẽ có giá thành lên tới hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, giá thành sẽ đi đôi với chất lượng. Số tiền mà bạn bỏ ra sẽ xứng với công suất và hiệu quả của máy rửa xe áp lực cao.

Mất nhiều thời gian để sửa chữa khi hư hỏng 

Mặc dù đây là sản phẩm ít xảy ra tình trạng hỏng hóc, tuy nhiên nếu như trường hợp này xảy ra. Thì bạn sẽ mất nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc sửa chữa thiết bị. Bởi sản phẩm này thường được thiết kế, sản xuất với độ phức tạp và công nghệ cao. 

 

Vừa rồi, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu máy rửa xe áp lực cao tại Hiclean. Đây là sản phẩm có công năng lớn mạnh và tuyệt vời. Từ đó đảm bảo đem đến cho khách hàng máy rửa xe áp lực cao như ý muốn với số tiền mà minh đã chi trả.