Vai trò quan trọng của máy quét rác đối với môi trường đô thị

10/03/2024

Máy quét rác là một trong những thiết bị được thiết kế dành cho môi trường, nhằm đảm bảo không gian sống luôn được xanh - sạch - đẹp. Vậy sự cần thiết của chúng đối với môi trường đô thị ngày nay như thế nào? Cùng đi tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây!

 

1. Máy quét rác là gì?

 

 

Máy quét rác là thiết bị chuyên dụng được sử dụng để thực hiện các công việc quét dọn và làm sạch rác thải ở môi trường. Hiện nay, xe quét rác được chia thành 2 loại cơ bản:

- Xe quét rác đẩy tay: là dòng xe sở hữu công suất nhỏ, được sử dụng để làm sạch các con đường nhỏ hẹp với quy mô nhỏ và vừa. Để sử dụng máy, người dùng cần phải dùng tay để đẩy máy, bánh xe quay tạo ra cơ năng chuyển động, làm quay con lăn và chổi quét.

- Xe quét rác ngồi lái: là dòng xe có công suất lớn, được thiết kế với vô lăng và bảng điều khiển các chức năng quét rác, hút bụi trên mặt đường hoặc phun nước rửa nên người dùng có thể thực hiện các công việc vệ sinh dễ dàng.

Máy quét rác hiện đang được áp dụng và trở thành biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm cho các đô thị hiện nay. Sự hoạt động của xe quét rác giúp làm giảm thiểu rác thải ở mặt đường, trả lại vẻ đẹp cho không gian sống đô thị.

Xe quét rác mang đến hiệu quả làm sạch vượt trội, có khả năng hút bụi và rác thải trên đường nhanh chóng, tiết kiệm công sức dọn dẹp. Vậy nên, việc đầu tư xe quét rác sẽ giúp bảo vệ và tạo nên môi trường sạch sẽ, đảm bảo tốt cho sức khỏe con người.

 

2. Ưu điểm khi sử dụng xe quét rác

 

 

Sử dụng xe quét rác mang lại rất nhiều lợi ích cho việc vệ sinh đường phố đô thị:

- Giảm thiểu chi phí nhân công: sự có mặt của máy quét rác giúp giảm thiểu tối đa lượng nhân công vệ sinh môi trường tại các khu đô thị, trường học, chung cư, công viên,...

- Làm sạch mặt đường hiệu quả: máy quét rác được tích hợp nhiều chức năng bao gồm thu gom và hút bụi cũng như vận chuyển rác thải với sự hỗ trợ của hệ thống chổi, vòi phun và nhiều bộ phận khác. Máy quét rác cho hiệu quả làm sạch cao, giảm thiểu được tối đa việc bụi còn đọng lại ở trên mặt đường gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

- Thời gian làm sạch nhanh chóng: được trang bị công suất lớn và khả năng quét trên diện rộng, xe quét rác giúp rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với cách quét bằng chổi thủ công.

 

3. Những mẫu xe quét rác được ưa chuộng hiện nay

 

3.1. Xe quét rác ngồi lái HiClean HC 2000

 

 

Xe quét rác ngồi lái HiClean HC 2000 được thiết kế để giúp quét sạch các bề mặt lớn và khó khăn một cách nhanh chóng với các tính năng nổi bật như chiều dài chổi quét từ 1900-2100mm, hiệu quả làm sạch lên đến ≥14000 m3/h và thời gian làm việc từ 6-8 giờ.

HiClean HC 2000 có dung tích thùng chứa lên đến 250L và diện tích lọc 10m3, giúp nâng cao hiệu quả làm việc của sản phẩm. Bàn chải chính có chiều dài 800mm và bàn chải phụ có chiều dài 500mm giúp tăng khả năng quét sạch các khu vực hẹp và khó tiếp cận. Sản phẩm được trang bị điện áp 48V, cân nặng 1000kg, công suất làm việc 1960W, công suất lái xe 3000W và tổng công suất 4960W. Thùng chứa phun nước với dung tích 50L giúp giữ cho bề mặt được quét sạch và sáng bóng.

Xe quét rác ngồi lái HiClean HC 2000 được thiết kế với kích thước 2250x1900x1930mm, mái che và kính chắn gió, giúp người sử dụng thoải mái và tiện nghi khi thao tác.

 

3.2. Xe quét rác ngồi lái HiClean HC 1400

 

 

Xe quét rác ngồi lái HiClean HC 1400 sở hữu thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, giúp cho công việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Với tốc độ làm việc tối đa từ 5-9km/h và hiệu quả làm sạch ≥9500 m3/h, sản phẩm này có thể dọn dẹp khu vực rộng lớn một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Xe quét rác ngồi lái HiClean HC 1400 có kích thước tổng thể là 1750x1350x1860mm, đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi lái và cho phép xe có thể di chuyển linh hoạt trên các con đường, hành lang và khu vực rộng lớn. Xe được trang bị thùng chứa dung tích lên đến 150L, cho phép bạn có thể làm việc liên tục trong 6-8 giờ mà không cần phải dừng lại để thay thùng chứa.

Sản phẩm này cũng được trang bị một số tính năng tiên tiến để tăng cường tính năng của nó, bao gồm độ dốc tối đa lên tới 25%, giúp cho xe có thể di chuyển trên các khu vực địa hình khó khăn. Ngoài ra, xe còn được trang bị bàn chải chính dài 700mm và bàn chải phụ dài 500mm, cho phép bạn dọn dẹp các khu vực nhỏ hẹp một cách dễ dàng.


Hy vọng, với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp người dùng hiểu được vai trò quan trọng của xe quét rác đối với môi trường đô thị. Hiện tại Phạm Gia Nguyễn là đơn vị phân phối các sản phẩm máy quét rác chính hãng với giá thành cạnh tranh cùng chế độ bảo hành đầy đủ. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng, liên hệ ngay với Phạm Gia Nguyễn để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!